Giải pháp khắc phục nhược điểm của nhà chung cư

(Xây dựng) - Không chỉ có thành phố mà ngay cả ở nông thôn hiện nay, diện tích đất dùng để xây nhà ngày càng hạn hẹp, chính vì vậy để thỏa mãn nhu cầu nhà ở của người dân, các dự án tòa nhà, chung cư ngày càng phát triển rầm rộ hơn.

Nếu những căn hộ chung cư cao cấp đáp ứng được mọi nhu cầu khó tính của khách hàng thì các khu căn hộ giá rẻ, khu tái định cư thường sẽ mắc phải những nhược điểm và buộc bạn phải khắc phục nó mới đảm bảo có được cuộc sống tốt nhất.

1. Sàn nhà chung cư xấu

Khi xây dựng căn hộ chung cư, nhà thiết kế đã lựa chọn loại hoa văn màu sắc đại trà để sử dụng toàn khu, điều này khiến cho sàn nhà thiếu sức hút, kém nổi bật. Chưa hết ở một số căn hộ chung cư còn sử dụng loại sàn gỗ, sàn ốp bình thường, vì vậy mà sau một quá trình sử dụng nó xuất hiện những vết xước xấu xí hay sàn gỗ bị bong tróc. Bạn không thể nào thay lại sàn nhà vì việc điều kiện quản lý chung cư rất khắt khe và cũng tiêu tốn một khoản phí không nhỏ của bạn.


Do đó để khắc phục tình trạng này giải pháp tốt nhất là bạn hãy dùng thảm trải sàn. Công dụng của việc dùng thảm trải sàn là có thể bảo vệ lớp sàn nhà tránh bị trầy xước, khiến cho căn hộ trở nên hút mắt hơn, tạo sự khác biệt với những căn hộ khác cùng khu.

2. Trần nhà chung cư thấp

Khi xây dựng chung cư các nhà đầu tư luôn muốn tối đa hóa lợi nhuận vì vậy họ không ngại hạ thấp trần nhà xuống mức thấp nhất, có thể sẽ xây thêm nhiều tầng để đảm bảo yêu cầu chất lượng. Chính vì điều này khiến cho các chung cư có trần rất thấp, làm cho không gian sống trở nên ngột ngạt, bí bách.

Trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn giải pháp dùng màu sơn và các họa tiết. Khi bạn sơn trần nhà với gam màu sáng hơn so với trần nhà thì nó sẽ giúp cho trần nhà trông có vẻ cao hơn. Ngoài ra những họa tiết chạy thẳng, kẻ sọc cũng là một gợi ý không tồi chút nào.

3. Căn hộ chung cư không đủ sáng

Thiếu sáng là nhược điểm phổ biến nhất của các căn hộ chung cư. Không kể đến các căn hộ penthouse hay căn hộ có hai mặt thoáng, hầu hết các căn nhà còn lại đều có ít nhất một căn phòng bị thiếu sáng vì không có cửa sổ.

Để khắc phục nhược điểm này bạn nên sử dụng gương để tăng độ sáng, đây không còn là giải pháp mới mẻ nhưng có lẽ nó chính là giải pháp tối ưu nhất. Lắp đặt chiếc gương ở trong phòng là giải pháp tuyệt vời để đánh lừa thị giác của mọi người, căn phòng sẽ trở nên lớn hơn và sáng hơn. Bạn có thể đặt một chiếc gương ở sau một món đồ nội thất, sau bóng đèn, ngọn đèn, trong căn phòng thẳng cửa sổ của phòng đối diện…

Theo tcxd.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc