Kinh nghiệm mua nhà đất dĩ an

Thời gian gần đây, thị xã Dĩ An bắt đầu phát triển vì địa lý thuận lợi nên nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài đầu tư xây dựng, từ đó nha dat di an cũng bắt đầu tăng giá. Tôi sinh sống tại Dĩ An cũng được một khoảng thời gian khá dài, sau một thời gian gom góp và vay bạn bè cũng như mọi người trong gia đình, tôi cũng mua được một mảnh đất thuộc trung tâm để thuận tiện cho việc buôn bán.

Nhiều người cho rằng việc mua nhà cửa khá đơn giản chỉ cần có tiền là xong, tuy nhiên chỉ khi thực tế trải qua mới thấy nếu không có kinh nghiệm thì quá trình mua sẽ rắc rối không tưởng được. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua nhà đất Dĩ An mà tôi xin chia sẻ cho những ai đang và sắp có ý định mua nhà đất.

Khi mua nhà bạn phải xác định được chính xác mình có bao nhiêu tiền, mượn bạn bè được bao nhiêu, và vay ngân hàng được bao nhiêu khả năng chi trả như thế nào. Ban đầu khi mua nhà đất Dĩ An tôi và vợ dồn được 150tr, muốn mua miếng đất khoảng 300 triệu còn đâu thì vay người thân và vay thêm ngân hàng. Tuy nhiên thực tế đến khi đi mua, miếng đất 300 tr cả hai vợ chồng không tìm được, đến khi tìm được thì lại không ưng, rồi sau đó cắn răng mua miếng đất 500tr, vay người thân được 70tr tổng cộng hai vợ chồng có 220tr, thiếu 280 triệu. Số tiền khá lớn nhưng vì đã thích nên vẫn cố mua. Rồi mượn sổ đỏ của 2 bên gia đình nội ngoại vay tiền ngân hàng để mua nhà.

Cuối cùng vay được thì mỗi tháng trả tiền lãi cũng quá chừng trong khi đó lương hai vợ chồng cũng chỉ hơn chục  triệu một chút. Thực ra kinh nghiệm cho thấy không phải cứ mua được nhà là xong mà bạn còn phải tính toán đến khả năng chi trả nợ, tiền lãi ngân hàng và dự tính xem trong bao nhiêu năm có thể trả hết nợ rồi hãy tính đến chuyện vay.

Trong quá trình thương lượng nhà, tuyệt đối bạn không nên để cho chủ nhà biết bạn thích ngôi nhà đó như thế nào bởi đó là lý do để họ ép giá. Bạn cứ thể hiện như mình đang còn rất nhiều sự lựa chọn nhưng đang băn khoăn về giá cả, từ đó ép giá xuống thấp để dò ý xem họ có thể bớt được tối đa bao nhiêu. Ngoài ra trước khi mua bạn cũng nên tham khảo giá chung thị trường, tìm hiểu xem tại sao ngôi nhà đó lại có mức giá như vậy.

Khi xem nhà bạn cần chú ý chọn hướng nhà và diện tích đất để lựa chọn được căn nhà tốt. Những yếu tố quan trọng giúp bạn chọn được căn nhà hợp phong thủy như không mua nhà hướng Tây Bắc, Tây Nam, không mua nhà có đường chạy thẳng vào nhà hay phòng ngủ và nhà vệ sinh chung tường, không mua nhà bên cạnh có đồi. Nếu ngôi nhà đằng sau có đồi hay có nhà cao tầng sẽ rất tốt, nên mua nhà có khu đất đằng sau cao, diện tích hình chữ nhật hoặc hình vuông, nếu nhà bên tay trái cao hơn thì sẽ rất tốt cho phong thủy của bạn.

Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về lịch sử ngôi nhà để có lựa chọn cho chính xác. Tránh việc mua phải ngôi nhà mà gia đình có người chết, ốm đau bệnh tật hay làm ăn sa sút lụi bại bởi như vậy nó sẽ ám vào con đường công danh sự nghiệp.

Với những lưu ý trên đây thì mọi người có thể tham khảo để lựa chọn được ngôi nhà đất Dĩ An tốt nhất, tránh những bất cập có thể xảy ra khiến bạn lúng túng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc