Nóng trong tuần: Cung ồ ạt, lo hàng chục ngàn căn hộ không bán được

 Làm sao để bán chục ngàn căn hộ vào năm 2017; Tp.HCM công bố hệ số K; Dân tố ban quản trị Hoàng Anh Goldhouse; Đất sân bay Long Thành đang lên cơn sốt ảo; Bộ Xây dựng sẽ thanh tra toàn diện dự án CT12 Văn Phú…nằm trong số những tin tức nổi bật trên thị trường nhà đất tuần này.



Làm sao để bán chục ngàn căn hộ vào năm 2017?

Sau thời kỳ đóng băng, hàng loạt dự án bất động sản rầm rộ thi công. Rất nhiều nhà đầu tư công bố thời gian hoàn thành dự án vào năm 2017. Chắc chắn thời điểm đó nguồn cung sẽ tăng đột biến phải chăng đây là sự hứa hẹn thời kỳ mới bất động sản hay ngược lại đang tiềm ẩn rủi ro?

 Vingroup đang có một số dự án bất động sản lớn thuộc hàng top của TP.HCM. Dự án Vinhomes Central Park với tòa nhà Landmark 81 tầng (khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, được trang bị hiện đại), khu Biệt thự, khu Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, khu căn hộ, trường phổ thông liên cấp Vinschool. Thời gian hoàn thành của toàn bộ dự án này là năm 2017.

Tp.HCM: Hệ số K đất ở hộ gia đình, cá nhân giảm còn 1,0 lần

Sau nhiều lần trình dự thảo, UBND Thành phố cũng đã có quyết định chính thức về hệ số điều chỉnh giá đất (Hệ số K) để nộp tiền sử dụng đất trong năm 2015.

Theo Quyết định 35/2015/QĐ-UBND ngày 14/07/2015, Hệ số K áp dụng cho phần diện tích đất ở vượt hạn mức của hộ gia đình, cá nhân (nhóm 1) trên toàn TP bằng 1 lần giá đất. Trước đây, dự thảo hệ số K do Sở Tài chính trình UBND TP là từ 1,1 đến 1,2 lần và chia TP thành bốn khu vực để áp dụng.

Bất động sản Việt Nam thoát cơn "bĩ cực"?

Thị trường bất động sản đã đi được nửa chặng đường của năm 2015. Nhiều chuyên gia khẳng định, bất động sản Việt Nam đã thoát cơn "bĩ cực" và bước vào chu kỳ phát triển mới

 Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2015 đã ghi nhận sự khởi sắc tại tất cả các phân khúc, từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt, hầu hết các dự án có vị trí thuận lợi, giá hợp lý khi đưa ra thị trường đều được tiêu thụ nhanh chóng.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam cho biết: “Thời gian gần đây, thị trường bất động sản vừa mới qua đáy và có sự phục hồi rõ nét. Chúng ta nhận thấy cầu đang ở mức cao, lượng giao dịch của cả nửa đầu năm 2015 gần bằng tổng lượng giao dịch của cả năm 2014”.

Đất sân bay Long Thành: Đang lên cơn sốt ảo?

Tại khu vực quanh sân bay quốc tế Long Thành, giá đất đang biến động mạnh từng ngày. Không chỉ đất bán theo sào, mẫu mà đất nền phân lô tại các dự án giá bán cũng chênh lệch nhau rất lớn chỉ sau một thời gian ngắn.

 Chúng tôi nài nỉ chỉ muốn mua đất tại đây thì một cò khác dẫn ra chỉ vào một miếng đất gần với đường Giải Phóng và ra giá 1,5 tỷ/sào (tương đương 1.000 m2). Người này quả quyết: “đây là miếng đất đẹp nhất với giá đó rồi không ăn được thì thua”.

Theo tìm hiểu từ người dân, hiện đất mặt tiền đường Giải Phóng được những người cò đất mua với giá từ 700 – 800 triệu/sào. Những miếng đất khác thì tùy thuộc vào vị trí cách xa đường Giải Phóng mà có giá giao động từ 400 – 600 triệu/sào. Tuy nhiên, các cò này sẽ đẩy giá đất tăng lên một cách chóng mặt từ 1 – 1,5 tỷ/sào.

Đà Nẵng ưu tiên đất cho con gái Bí thư: Thông tin thiếu chính xác

 Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, về dư luận địa phương có những ưu tiên khi giao đất tái định cư cho con gái ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chính quyền đã lập tức rà soát và xác định thông tin đã thiếu chính xác.

Khẳng định cùng báo giới tại phiên họp bất thường Ban thường trực Thành ủy Đà Nẵng diễn ra chiều nay 17/7/2015, ông Trần Thọ cũng nhấn mạnh, không hề có chuyện miễn giảm hay chính sách hỗ trợ nào từ các cơ quan quản lý địa phương trong việc bố trí đất tái định cư cho con gái ông, là cô Trần Thị Yến Minh, trong vụ việc giải tỏa đất phục vụ xây dựng khu đô thị Phước Lý (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Dân tố ban quản trị Hoàng Anh Goldhouse

Theo người dân, ban quản trị mới được thành lập trái luật. Cư dân không nắm rõ hiện nay quỹ phí bảo trì của chung cư còn bao nhiêu mà chỉ biết loáng thoáng khoảng 40 tỉ đồng.

“Ban quản trị (BQT) mới của chung cư thành lập và hoạt động không đúng quy định pháp luật. Mấy chục tỉ đồng phí bảo trì nhà chung cư có nguy cơ thất thoát do không thể kiểm soát” - ông LT Lợi, cư dân Khu căn hộ Hoàng Anh Goldhouse (187A Lê Văn Lương, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM), nói.

Theo ông Lợi, với quy định trên, chỉ cần BQT mới chia nhỏ các khoản chi thành dưới 1 tỉ đồng thì sẽ toàn quyền sử dụng quỹ phí bảo trì mà không cần hỏi ý kiến cư dân. “BQT hoạt động theo nhiệm kỳ tối đa ba năm. Việc họ được quyết định thanh toán giao dịch dưới 1 tỉ đồng là con số quá lớn và quá rủi ro cho cư dân. Khi phát hiện quỹ bảo trì hết sạch thì ai sẽ chịu trách nhiệm?”

Bộ Xây dựng sẽ thanh tra toàn diện dự án CT12 Văn Phú

Thanh tra Bộ Xây dựng khẳng định sẽ thanh tra toàn diện dự án CT12 Văn Phú (Hà Nội), trong đó có tìm hiểu về việc trốn thuế, dù người “chống lưng” cho chủ đầu tư là ai. Nhiều khách hàng cũng tố Cty CP Xây dựng Hạ Đình (chủ đầu tư dự án) có dấu hiệu trốn thuế khi tách giá trị căn hộ bằng 2 hợp đồng.

Theo chị N.H, việc tách hợp đồng là hình thức “trốn thuế” của chủ đầu tư. Chị N.H tính toán: “Với mỗi căn hộ hơn 1 tỷ đồng khi tách hợp đồng còn một nửa trị giá thật. Thay vì nộp 10% thuế VAT như ban đầu, chủ đầu tư chỉ phải nộp 5% thuế VAT. Đặc biệt, với thuế thu nhập doanh nghiệp, chủ đầu tư giảm từ 20% xuống còn 10%. Như vậy, với mỗi căn hộ, chủ đầu tư trốn được 200 - 300 triệu đồng tiền thuế”.

Thịnh Châu (TH)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc