Vì sao nhà đất Dĩ An, Bình Dương lại “sốt” đến vậy?

Dĩ An là một thị xã công nghiệp của tình Bình Dương. Với những ưu thế về giao thông – vị trí địa lý nên Dĩ An nổi lên như một điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Điều này chính là nền tảng khiến cho bất động sản khu vực này thập niên gần đây tăng mạnh và giá nha dat Di An có thể “ngang cơ” với những quận ngoại thành TP. Hồ Chí Minh.


Năm 1999, Dĩ An được nâng cấp lên Thị xã theo quyết định của Chính phủ, và hiện nó đang là đô thị loại IV của nước ta. Là một bộ phận của tỉnh Bình Dương, thị xã Dĩ An tiếp giáp với 2 thành phố lớn phía nam đó là Biên Hòa và TP. HCM. Nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp, dân cư sinh sống khá đông nên giá nhà đất Dĩ An được đẩy lên cao, tuy nhiên chủ đề về giá nhà đất Dĩ An chưa bao giờ có dấu hiệu đi xuống.
Để nói cụ thể về giá nhà đất ngày càng tăng của Dĩ An, lý giải vì sao bất động sản nơi đây luôn “hot”, thì  những ưu điểm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm vấn đề.

Ưu điểm giao thông:
Dĩ An có 2 tuyến đường quốc lộ quan trọng chạy qua đó là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 52. Bên cạnh đó thì nơi đây cũng là địa điểm có tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua với 2 ga là Dĩ An và Sóng Thần. Dự tính trong tương lai sẽ có tuyến đường sắt kết nối với các tỉnh miền tây nam bộ Sóng Thần – Mỹ Tho để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là trái cây từ miền tây về các tỉnh đông nam bộ.

Từ Dĩ An, theo hướng Quốc lộ 13 hay thẳng Quốc lộ 1 đều dễ dàng tiếp cận được khu trung tâm TP. HCM. Vì thế, nếu bạn đang làm việc ở TP.HCM thì có thể thuê nhà trọ hoặc mua nhà đất ở Dĩ An, giá nhà và chi phí sinh hoạt cũng sẽ rẻ hơn khu nội thành.

Về vị trí địa lý:
Thị xã Dĩ An có phía đông giáp quận 9, phía nam giáp quận Thủ Đức, TP. HCM, phía tây giáp thị xã Thuận An, Bình Dương, còn phía bắc giáp TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Những điểm tiếp giáp này đều là những khu công nghiệp, khu đô thị phát triển. Bản thân Dĩ An đã là một nơi tập trung nhiều khu chế xuất công nghiệp, nổi bật là cụm khu công nghiệp Sóng Thần. Những ngành công nghiệp có giá trị sản xuất gia tăng và được coi là  trọng điểm đó là: Gìay da, dệt may, chế biến gỗ, chế biến thực phẩm, điện tử. Những khu công nghiệp này thường tập trung mật độ dân cư cao bởi công nhân ở khắp các nơi đổ về làm việc và sinh sống. Nhu cầu về chỗ ở khiến cho giá nhà đất Dĩ An tăng cao và không ngừng “giảm nhiệt”.

Nhà đất Dĩ An nói riêng và nha dat Binh Duong nói chung hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới bất động sản. Nếu nói về lượt tìm kiếm thông tin trên mạng về bất động sản phía Nam thì bất động sản Bình Dương có độ hấp dẫn thứ 2, chỉ sau TP. HCM mà thôi.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc