“ Mãn nhãn” với những công trình kiến trúc “trên không” không thể độc hơn trên thế giới

Sự sáng tạo trong lĩnh vực kiến trúc luôn luôn mang đến cho chúng ta từ những bất ngờ này đến những bất ngờ khác. Đặc biệt là những công trình kiến trúc “ lơ lững trên không” sẽ khiến bạn hoàn toàn thán phục bởi sự sáng tạo cũng như tài năng của những nhà kiến trúc sư này.

1. Bảo tàng Experience Pass

Bảo tàng Experience Pass

Bảo tàng Experience Pass nằm tại biên giới Áo – Ý ở một đô cao khôn tưởng 2509m trên một ngọn đèo. Bảo tàng chính là điểm nhấn quan trọng cho khu vực này bởi nó mang trên mình lịch sử của ngọn đèo cũng như của khu vực này. Ngoài mang trên mình một ý nghĩa cực kì lớn đó chính là biểu tượng cho sự kết nối của hai quốc gia Áo Và Ý, bảo tàng còn giới thiệu  về lịch sử, văn hóa, cuộc sống đất nước cho du khách đến tham quan . Công trình kiến trúc mang đến cái nhìn mới mẽ, thú vị bởi bảo tàng được xây dựng trông như một hòn đá nhô ra khỏi vách đá. Với hình dạng và màu sắc tương đồng với thiên nhiên, nếu nhìn thoáng qua sẽ khó nhận ra ngay đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới.

2. Chiếc thuyền bùn biết bay

Chiếc thuyền bùn biết bay

Công trình kiến trúc đến từ Nhật Bản này sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú bởi sự ngộ nghĩnh, pha lẫn một chút đáng yêu của chiếc thuyền. Nổi tiếng khắp thế giới với những bộ truyện tranh, chiếc thuyền bùn biết bay này sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến những câu chuyện thú vị trong những bộ manga nổi tiếng. Chiếc thuyền được treo lơ lững trên không nhờ vào những sợi dây cáp. Trông có vẻ đợn giản nhưng công trình nghệ thuật này thật chất không đơn giản tí nào đâu nhé.

3. Phòng trà trên cây
Phòng trà trên cây

Tiếp tục là một tác phẩm kiến trúc đến từ Nhật Bản. Được lấy cảm hứng từ phòng trà truyền thống, nhà thiết kế nổi tiếng Terunobu Fujimori đã xây dựng phòng trà trên cây nổi tiếng này.  Dù phòng trà lơ lững trên cành cây khô nhưng bên trong phòng thì lại hết sức ấm cúng. Với phong cách hòa quyện với thiên nhiên, phòng trà trên cây chắc chắn sẽ không thể thiếu trong danh sách này.

4. Tòa nhà Wozoco Apartments 
Tòa nhà Wozoco Apartments

Không hẳn là trên không 100% nhưng tòa nhà Wozoco Apartments có 13 căn hộ được treo chênh vênh trong tổng số 100 căn hộ của tòa nhà này. Là một trong những tác phẩm kiến trúc nổi tiếng của Hà Lan, Wozoco Apartments mang đến sự tự hào cho những người dân sống tại đất nước xinh đẹp này. Cảm giác của bạn thế nào nếu sống và làm việc trong một căn nhà được treo lơ lững như vậy?? Ắt hẳn sẽ rất thú vị đúng không nào!!!

5. Trung tâm Sharp
Trung tâm Sharp

Trung tâm Sharp thuộc  Đại học Nghệ thuật và Kiến trúc Ontario tại Toronto, Canada được xây dựng bởi nhà thiết kế Will Aslop là một công trình hết sức lạ mắt và độc đáo bởi màu sắc và tính sáng tạo. Tòa nhà này dù chỉ được nâng đỡ bởi những chiếc cột nhỏ bé, nhưng lại cực kì chắc chắn, vẫn đám bảo được sự cân bằng và an toàn. Trung tâm Sharp sẽ khiến mọi người không thể ngừng ngắm nhìn bởi yếu tố trẻ trung kết hợp với lạ mắt này.

Nhận xét

  1. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu có các nhu cầu về thiết kế, thi công các sản phẩm nội thất như: bàn ghế sofa, giường tủ, thi công trọn gói có thể liên hệ bên Mozza mình nhé. Click vào đây để xem chi tiết nhé các bạn:
    đèn chùm phòng khách
    đèn trang trí
    đèn mâm ốp trần
    hãy liên hệ cho mình nhé. Cảm ơn !
    _______________________________________________
    SIÊU THỊ GHẾ SOFA MOZZA
    Địa chỉ: 38 - Tương Mai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Điện thoại: 093 628 3333 - 04 6674 9999

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc