Gạch Granite Trung Đô - cạnh tranh thị trường nhờ chất lượng

Mặc dù lúc mới ra đời gặp không ít khó khăn nhưng nhờ sản phẩm chất lượng tốt nên nhanh chóng được người tiêu dùng tín nhiệm, nhờ đó dần chiếm lĩnh được nhiều thị phần, sản xuất vượt công suất thiết kế, sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Năm 2007 sản xuất được 1,6 triệu m2, 6 tháng đầu năm 2008 sản xuất được 810 nghìn m2; doanh thu năm 2007 vượt kế hoạch 20%, 6 tháng đầu năm 2008 vượt kế hoạch 10%. Hiện Nhà máy có đại lý tiêu thụ khắp các tỉnh, thành, nhiều công trình cao cấp đều dùng gạch của Nhà máy như: Phòng họp BCH Trung ương Đảng, Công viên nước, Tháp đôi Vincom… Với thị trường gạch ốp lát cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để đạt được thành tích trên quả thực không dễ chút nào.

Để có được thành công trên, ông Nguyễn Trọng Thắng - Giám đốc Cty cho biết: Chúng tôi tâm niệm hai vấn đề sống còn của Nhà máy là chất lượng sản phẩm và giá thành. Muốn có sản phẩm tốt khâu đầu tiên là nguyên liệu, Nhà máy luôn có nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng cao, ổn định: Màu nhập ngoại, đất sét trắng mua ở mỏ Trúc Thôn (Hải Dương) trường thạch mua tại Lào Cai, cao lanh mua ở A Lưới (TT-Huế). Hầu hết là nguồn nguyên liệu trong nước nên rất chủ động. Chuyên gia chỉ bàn giao 1 bài phối liệu xương gạch trơn nhưng đội ngũ kỹ sư, thợ bậc cao của nhà máy đã nghiên cứu ra được nhiều bài phối liệu xương. Đặc biệt những bài phối liệu xương làm gạch cao cấp như: Gạch 2 vân mây, muối tan. Nhờ vậy nhà máy sản xuất ra nhiều chủng loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Các bài phối liệu xương của chúng tôi tiết kiệm được nguyên liệu và năng lượng so với bài phối liệu chuyên gia bàn giao. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới thành công của Nhà máy. Trong sản xuất, từng công đoạn thực hiện nghiêm ngặt về các chỉ tiêu kỹ thuật. Ai vi phạm sẽ bị xử lý tùy theo mức độ nặng nhẹ. Nhờ vậy mà chất lượng gạch đồng đều. Granite Trung Đô có nhiều ưu thế độ cứng cao bằng 70% kim cương, ít bị mòn, cào xước, bề mặt bóng nhưng không trơn, kích thước chính xác, dễ lát, không lãng phí, hút nước thấp nên độ bền cao. Gạch lát cầu thang màu sắc đa dạng phong phú phù hợp với màu lát nền. Hàng năm, cứ vào đầu năm Nhà máy lại tổ chức hội nghị người lao động, các chỉ tiêu đều đưa ra cho công nhân góp ý xây dựng, sau khi được hội nghị thông qua thành chủ trương thực hiện. Công đoàn, cùng với Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức tốt công tác thi đua. Nhà máy dựa vào các ngày lễ lớn của đất nước để tổ chức phát động thi đua. Các đợt phát động thi đua đều có sơ, tổng kết trao phần thưởng. Công đoàn đại diện cho anh em phản ánh tâm tư nguyện vọng, quyền lợi của công nhân với ban giám đốc. Những quyền lợi công nhân đề đạt chính đáng ban giám đốc cho thực hiện ngay. Những đề đạt vượt khả năng, quyền hạn của Ban Giám đốc hoặc bất khả kháng thì gặp trực tiếp giải thích cho công nhân rõ. Công đoàn thực sự là cầu nối giữa công nhân với ban giám đốc. Toàn nhà máy thực hiện tiết kiệm trong tất cả các khâu, từng công đoạn. Từng tổ đều đưa chỉ tiêu tiết kiệm vào trong một tiêu chí đánh giá hoàn thành của mỗi người. Giá đầu vào tăng nhanh Nhà máy quyết định chuyển từ đốt lò bằng gas thay bằng khí hóa than, giảm được 40% chi phí năng lượng, giảm giá thành được 15%. Mặc dù trong thời gian qua giá nguyên liệu tăng nhưng do kết hợp được nhiều khâu, nhiều yếu tố trong sản xuất nên gạch của Nhà máy khách hàng vẫn chấp nhận được, nhất là khách hàng nông thôn. Hàng năm số lượng khách hàng khu vực nông thôn tăng rất nhanh. Một yếu tố hết sức quan trọng để Nhà máy phát triển được do làm tốt khâu quảng bá tiếp thị bằng nhiều kênh thông tin, bằng nhiều cách. Những thông tin trong quảng bá trung thực, tạo lòng tin cho khách hàng. Mặt khác Nhà máy tìm được nhiều nhà phân phối lớn có uy tín khắp các miền. Đội ngũ nhân viên phục vụ thông thạo nghiệp vụ, nhiệt tình, chu đáo với khách hàng.

Đầu năm 2006 Cty thực hiện CPH. Đây cũng là thời điểm đột phá của Nhà máy. Theo nhu cầu của thị trường, cổ đông trong Nhà máy đã góp vốn xây dựng dây chuyền 2 với vốn đầu tư 80 tỷ đồng, công nghệ nhập của hãng SACMI (Italia) công suất 2 triệu m2/năm, hiện đại hơn dây chuyền 1, sản xuất được nhiều loại gach cao cap. Dự định tháng 10/2008 dây chuyền 2 đi vào hoạt động. Nhà máy đang hướng tới xuất khẩu sang Đài Loan và Trung Đông.

Đứng chân trên vùng đất kinh tế đang khó khăn, trong một thời gian ngắn Nhà máy đạt được hiệu quả SXKD như trên là một thành tích đáng khích lệ. Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Cty, cán bộ công nhân Nhà máy quyết phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch năm 2008, đưa dây chuyền 2 vào sản xuất đúng tiến độ, sản phẩm tiêu thụ tốt.

Hải Hưng (BXD số 68/2008)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo