Chọn màu sơn cho căn bếp hiện đại hợp phong thủy

Như chúng ta đã biết phòng bếp chính là trái tim của ngôi nhà, nhất là đối với lĩnh vực phong thủy. Nó chính là không gian giúp chúng ta nuôi dưỡng và duy trì cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy mà từ thiết kế không gian cho đến lựa chọn màu sắc, trưng bày nội thất phòng bếp đều quyết định đến sức khỏe và hạnh phúc của mỗi gia đình.



Điểm ấn tượng đầu tiên của phòng bếp chính là màu sơn. Màu sơn có hợp phong thủy thì mới tạo ra một không gian hài hòa, hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Màu sơn hợp phong thủy cũng là một phần quan trọng trong việc tạo ra một căn bếp tiện dụng, nơi mà những bà nội trợ có thể tạo ra những bữa ăn ngon cho gia đình.

Màu sơn hợp phong thủy thường được sử dụng nhất là màu trắng, vàng, xanh da trời, xanh lá cây, nâu, be, đỏ và cam. Nhưng để sử dụng nó đạt được hiệu quả thì không phải là cách đơn giản và ai cũng biết cách. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách chọn màu sơn cho căn bếp sao cho hợp phong thủy nhất:

Màu xanh da trời

Nhiều người tin tưởng rằng màu xanh da trời giúp kiềm chế cơn đói nên nó luôn là lựa chọn thông minh cho các gia đình gặp vấn đề về cân nặng. Ở cấp độ nhạt, màu xanh da trời kiềm chế bớt sự nhộn nhịp, bận rộn trong bếp, định hình cảm giác thư thái. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng màu này với liều lượng nhỏ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, quá nhiều màu xanh da trời sẽ lấn át vẻ đẹp, sức hấp dẫn của đồ ăn.

Màu trắng

Màu trắng là màu không chỉ thích hợp và được dùng nhiều trong không gian bếp mà bất cứ không gian nào cũng đều tương thích. Gam màu trắng cũng chính là gam màu tuyệt vời nếu như bạn muốn áp dụng phong thủy vào trong ngôi nhà của bạn.

Màu trắng là màu tượng trưng cho sự sạch sẽ, tinh khiết. Đối với một không gian liên quan đến ăn uống thì màu trắng sẽ là màu đánh thức mọi giác quan, khiến mọi người thích thú hơn, hấp dẫn hơn với những món ăn.

Đặc biệt, màu trắng là màu rất dễ kết hợp với các màu khác, nó chính là lớp tông nền hoàn hảo cho các sắc thái màu khác khi kết hợp sẽ trở nên ấm cúng hơn, xua tan cảm giác lạnh lẽo, mờ nhạt khi chỉ sử dụng riêng màu trắng.
Bên cạnh tường bếp bằng màu trắng thì tu bep và quầy bếp, hay những phụ kiện khác khi được sơn màu trắng đều toát lên sự sang trọng, tinh tế và đặc biệt là hợp phong thủy.

Màu vàng

Màu vàng cũng là màu lý tưởng cho không gian bếp. Màu vàng được đánh giá là màu có khả năng thúc đẩy sự xã hội hóa, tạo ta không gian có tinh thần và sự vui vẻ. Những bữa ăn gia đình vì thế cũng trở nên rôm rả, nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên bạn nên chọn màu vàng nhạt hoặc vàng trang sức nhẹ nhàng, không nên chọn màu vàng rực rỡ khiến không khí trở nên căng thẳng, nóng giận.

Màu trung tính
Nằm trong danh sách này chính là màu be, kaki và nhóm màu đất. Theo quan niệm phong thủy, những màu sắc này sẽ mang đến sự ổn định cho gia đình và sự hài hòa cho khu vực nấu nướng. Chúng cùng với những màu sắc khác nhau sẽ khiến không gian bếp luôn ấm cúng và sung túc.


Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây cũng là màu được đánh giá là hợp phong thủy với nhà bếp vì nó có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa rất tốt. Khi chọn màu xanh hãy chọn màu mềm mại gần với màu đất để không gian có thể hài hòa, thư giãn nhất. Nếu muốn tăng cường những tông màu đất, cố gắng trang trí tối thiểu 1 - 2 chậu cây cảnh tươi tốt trong phòng bếp.


Khi quan tâm đến phong thủy cho toàn bộ ngôi nhà thì phòng bếp chính là một trong những không gian được xem trọng hàng đầu. Chính vì vậy không chỉ hướng phòng, đồ nội thất nhà bếp mà cả màu sắc cũng được quan tâm nhằm duy trì nề nếp, đảm bảo hạnh phúc gia đình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc