Hoa đẹp cho nhà hướng Tây

Việc thiết kế và xây dựng nhà ở thường tránh hướng Tây bởi đây là hướng không chỉ đón nắng trực tiếp mà còn là ánh nắng gay gắt của buổi chiều. Tuy nhiên, vì một số lý do, nếu ban công hay hiên nhà quay về hướng Tây thì có thể “hóa giải” bằng cách trồng cây xanh, hoa. Những loài hoa dưới đây sẽ rất lý tưởng vì không chỉ đẹp mà còn có đặc trưng ưa sáng, chịu được hạn.

>> tủ bếp gỗ đẹp

1. Hoa giấy

Hoa giấy thường được trồng trước cổng ngõ và hàng rào. Mặc dù hoa mang vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng nhưng thân cây lại vô cùng mạnh mẽ và chắc chắn, có thể thích nghi ở mọi điều kiện tự nhiên. Với đặc trưng chịu hạn, nở hoa rộ vào mùa hè, hoa giấy là ưu tiên số 1 cho ban công hay hiên nhà hướng Tây.


2. Hoa hướng dương

“Cái tên nói lên tất cả”- hướng dương nghĩa là hướng về phía ánh sáng, về mặt trời. Vì thế, loài hoa có thân cao lớn, đóa hoa vàng tươi sẽ mang đến một khoảng tươi tắn, rực rỡ trước hiên nhà. Hoa không cần chăm sóc công phu, chỉ cần tỉa 3 lần/năm vào các mùa xuân, hè, thu là đã có thể sở hữu một không gian phía Tây tràn đầy sức sống.

3. Hoa dâm bụt (râm bụt)

Một loài hoa dân dã, quen thuộc với bất cứ làng quê nào ở Việt Nam. Với những thiết kế nhà cấp 4, hoa dâm bụt thường được trồng xung quanh nhà để mang đến vẻ đẹp xanh tươi, gần gũi, đồng thời đóng vai trò như một hàng rào. Hoa đẹp nhẹ nhàng, không có hương thơm nhưng bù lại có nhiều màu sắc như trắng, cam, vàng, đỏ,… đặc biệt là khả năng chịu được thời tiết nắng nóng cao.

>> Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế tủ bếp đúng chuẩn cho gia đình

4. Hoa mười giờ

Cao điểm của giờ nắng nóng là từ 10 sáng đến 2 giờ chiều, và đây cũng là “thời điểm vàng” để hoa mười giờ khoe sắc. Vì thế, không vì lý do gì mà có thể từ chối ghi tên hoa mười giờ vào danh sách các loài hoa cho nhà đẹp phía Tây. Hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, có thể trồng hoa trực tiếp trên mặt đất hoặc trồng vào chậu nhỏ rồi treo lên ban công hay trước hiên.

5. Hoa bát tiên

Là một loài cây thuộc họ xương rồng nên bát tiên thích hợp với mọi điều kiện đất và khí hậu. Cây không chỉ chịu được khô hạn mà còn đặc biệt ưa nắng, nắng càng nhiều, càng mạnh thì hoa càng tươi, càng đẹp. Hoa bát tiên đa dạng màu sắc như xanh, đỏ, vàng, tím, hay hoa văn đốm, sọc,…

6. Hoa sen đá

Thuộc họ hàng với loài sống đời (cây mọng nước), nhưng hoa sen đá mang vẻ đẹp ấn tượng hơn nhiều. Mỗi ngày, cây cần tới 6 - 8 tiếng ngoài nắng để nhận ánh sáng, vì thế hoa sen đá tỏ ra rất thích hợp với các thiết kế nhà ở hướng Tây. Với hoa sen đá, nên trồng trong chậu và sắp xếp nhiều chậu với nhau trong cùng một không gian để tạo được sự thu hút hơn.

>> Chọn màu sắc và đồ trang trí cho biệt thự hiện đại

Lê Trinh
Nguồn: http://www.tcxd.vn/hoa-dep-cho-nha-huong-tay-cs-803.aspx

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc