Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng tủ bếp Laminate

Với nhiều ưu điểm nổi bật về cả chất lượng lẫn thẩm mỹ, vì vậy mà tủ bếp gỗ laminate ngày nay đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên của nhiều gia đình. Tuy nhiên khi bắt đầu lắp đặt chúng ta nên xem 1 vài lưu ý dưới đây:

Chọn lựa màu sắc cho tủ bếp: đây là việc tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại quyết định phần lớn thẩm mỹ cho bếp nhà bạn.


Nếu căn bếp nhà bạn hơi nhỏ, bạn nên thiết kế theo tông màu trắng, chẳng hạn như tường màu trắng, nền gạch màu trắng, đi cùng là tủ bếp laminate màu trắng. Như vậy sẽ làm căn bếp trở nên sang trọng và đặc biệt tạo cảm giác rộng rãi hơn. Và chúng ta cũng nên trang trí kèm theo  một vài dụng cụ nhà bếp như ly, bình hoa có màu nổi bật (xanh, đỏ) để khu bếp có phần sống động.

Nếu không gian bếp rộng rãi thì bạn vô tư chọn tông màu mà mình yêu thích, chẳng hạn tường trắng, nền trắng, thì bạn nên chọn tủ bếp  màu xanh, cam hoặc có sự kết hợp giữa trắng và đen để làm điểm nhấn.  

Đối với tủ bếp Laminate thì bạn tha hồ mà chọn lựa màu sắc theo sở thích của mình nhé!


Kiểm tra tủ bếp kỹ trước và sau khi lắp đặt

Mặc dù tủ bếp Laminate là loại chất liệu bền đẹp và nhiều ưu điểm nhưng khi lắp đặt bạn cũng phải kiểm tra kỹ nhé. Vì trong lúc vận chuyển thì tủ bếp có thể bị  va đập hoặc bị một tác động nào đó làm cho nó có thể trầy xước, hoặc nơi cung cấp có thể cung cấp cho bạn loại kém chất lượng. Vì vậy chúng ta phải kiểm tra kỹ mặt trước, mặt sau, mặt trong của tủ để đảm bảo là tủ có chất lượng tốt và không bị va đập gì trước đó.

Sau khi lắp đặt xong bạn cũng phải kiểm tra lại tủ bếp đã được lắp đặt theo đúng vị trí mà mình yêu cầu chưa, và trong quá trình lắp đặt không làm tổn hại đến tủ bếp nhà bạn như bị xước, các cánh cửa không khớp hoặc tủ bếp không áp sát vào tường.

Vệ sinh tủ bếp

Tủ bếp Laminate là loại tủ bếp gỗ đẹp, rất bền nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài mà không được vệ sinh đúng cách thì bếp sẽ trở nên cũ kỹ và làm mất đi vẻ đẹp của nó.  Nên vệ sinh thường xuyên bằng cách dùng khăn ướt (có thể thêm chút dấm hoặc xà phòng nếu lau các vết dầu mỡ) để lau mặt ngoài và cả mặt trong, mặt trên của tủ. Sau khi lau xong mặt trong chúng ta không nên đóng của tủ lại ngay mà phải mở cửa để thông thoáng và khô hết những chỗ vừa lau.

Nên giảm tải cho tủ bếp bằng cách hạn chế để vật dụng lên nóc tủ, và kiểm tra lại tủ thường xuyên để bỏ đi những thực phẩm hay vật dụng nhà bếp mà bạn không dùng nữa. Điều này làm cho  tủ bếp nhẹ hơn , thông thoáng hơn và cũng thẩm mỹ hơn nhiều đấy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc