Đá marbe tự nhiên

Đá Marble tự nhiên là một loại vật liệu tương đối phổ biến, còn được gọi với cái tên khác đó chính là đá cẩm thạch. Trong xây dựng, việc sử dụng loại đá này góp phần gia tăng độ bền đẹp và nâng tầm đẳng cấp cho công trình. Trước khi quyết định chọn lựa, hẳn nhiên bạn sẽ có những thắc mắc! cùng tháo gỡ những thắc mắc về loại đá này trong bài viết dưới đây nhé!


1.Tại sao đá marble thường mềm hơn đá granite, nhưng lại cao cấp hơn đá granite?

So với đá granite thì Marble có độ cứng không cao bằng, và cũng không phong phú bằng về mặt chủng loại, kiểu dáng, màu sắc, hoa văn. Thế nhưng tại sao marbe lại đắt hơn hẳn so với granite?  Nguyên nhân là vì chúng có màu sắc tươi tắn, hoa văn sống động và độc đáo hơn hẳn, trong khi đá granite có màu sắc và hoa văn thiên về tĩnh lặng hơn, và vì thế cũng không tạo được không khí vui tươi và đẳng cấp như đá marbe. Không những vậy, hoa văn và màu sắc marbe còn có yếu tố độc nhất, tạo nên cá tính và “chất chơi trội” cho không gian mà không ai có thể bắt chước.

Ngoài ra, đá marble có lợi ích cho sức khỏe của mọi người vượt trội hơn hẳn, thành phần của loại đá này không chứa chất phóng xạ tự nhiên. Ngược lại đá granite có hàm lượng chất này khá lớn, dù rằng cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người dùng. Nếu để ý trong phim ảnh hay đến thăm các dinh thự, cung điện ngày xưa bạn sẽ thấy, đá marble được ông cha ta dùng để trang trí khá nhiều, còn ở thời điểm hiện tại nó lại được dùng để ốp ở trong khách sạn, biệt thự, resort.. cho thấy sự sang trọng của loại đá này được ưa chuộng và đánh giá cao như thế nào.

2.Đá Marbe nhân tạo có tốt bằng đá thiên nhiên không? Đá nhân tạo có những loại nào?

Mặc dù là đá nhân tạo nhưng thực chất loại đá này cũng được tạo nên bởi lớp bột đá thiên nhiên, thông quá quá trình phản ứng mà tạo nên sự kết dính, ép lại thành từng khối đá nhân tạo. Đa phần các cơ sở sản xuất tạo màu và vân cho đá marbe nhân tạo dựa trên đá tự nhiên, độ cứng thì tương đương nhau, còn về màu sắc và vân đá thì có sự đồng nhất hơn. Muốn tạo nên một sản phẩm đá marbe có đặc tính tốt thì nhà sản xuất phải thông qua 3 cách thức khác nhau:

+ Thứ nhất là đá ép sống, điều này có nghĩa là dùng bột đá, thông qua phản ứng hóa học để ép thành đá khối nhân tạo. Loại đá này khá là phong phú, có màu sắc và hoa văn tươi tắn, phù hợp để ốp các hạng mục nội thất chẳng hạn như nền, toilet, quầy, trang trí tường…

+ Thứ 2 đó là dạng ép chín. Phương pháp này có nghĩa là dùng bột đá thông qua quá trình hóa học cộng với việc nung ở nhiệt độ cao. Chính vì vậy mà loại đá này khá là cứng, ngoài ra còn có khả năng chống trầy xước, đem lại màu sắc bền đẹp, có chất lượng tốt hơn cả đá tự nhiên, dù là ốp nội thất hay ngoại thất đều được.

+Thứ 3 là dạng đúc. Hình thức này là dùng bột đá và một số chất hóa học để nung ở nhiệt độ cao, tuy nhiên nó không thể ép lại thành khối đá mà đúc trực tiếp thành tấm, hiệu quả trong việc tạo độ bóng, cứng và phù hợp với ốp cả nội và ngoại thất.

Tuy chỉ là một dạng đá, tuy nhiên thông qua quy trình phối màu, phối chất, người ta có thể tạo ra nhiều loại đá với màu sắc và vân khác nhau. Nói tóm lại thì chất lượng của đá tự nhiên và đá nhân tạo là không hề thua kém nhau, thậm chí có nhiều loại đá nhân tạo còn có ưu điểm nhiều hơn cả đá tự nhiên, điều chính yếu là bạn phải sử dụng đá sao cho thật hài hòa và khoa học. Trước tình hình đá tự nhiên ngày càng bị hạn hẹp thì đây cũng là sự lựa chọn mà các chuyên gia khuyên dùng để bảo vệ tốt hơn cho môi trường.

3. Đá Granite và đá Marble khác nhau như thế nào? Làm thế nào để phân biệt được đá Granit và đá Marble?

Về cơ bản, đá Granite được hình thành từ nham thạch, có sự dồn nén cao, đó là lý do vì sao mà đá Granite có độ cứng cáp và rắn chắc hơn, đem lại sự bóng bẩy hơn cho bề mặt đá. Còn đá Marble là kết quả của quá trình biến chất từ đá vôi nên độ chắc chắn của nó không sánh bằng. Độ mềm và độ bóng có phần kém hơn.

Dấu hiệu để bạn nhận biết ra hai loại này đó là kích thước. Đa phần đá granite được xẻ thành kích thước 60cm, 80cm, 100cm, rất ít khi nào được xẻ đá tấm slap lớn, ngược lại hoàn toàn với đá Marble. Bên cạnh phần kích thước, bạn có thể dựa vào màu sắc để nhận biết đâu là đá granite và đâu là đá Marble, với loại thứ nhất nó có độ nhất nhất về màu sắc, hoa văn và độ bóng tương đối cao, còn loại thứ hai thì biến động về màu sắc, vân tự nhiên giữa các lô là khác nhau.

Để dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm đá Marble hiệu quả, cùng tham khảo một vài sản phẩm nổi trội mà hiện tại chúng tôi đang cung cấp. Tin rằng qua đây bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mà mình ưng ý.

Xem thêm: gach bong kieng, gach lat nen

Đào Thơ/tcxd

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc