5 vật liệu thích hợp sử dụng cho căn bếp


Căn bếp được ví như “ trái tim” của ngôi nhà, là nơi để nấu nhữn món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình bạn. Ngày nay, với cuộc sống hiện đại thì phòng bếp có thêm một nhiệm vụ quan trọng nữa đó là góp phần mang lại vẻ đẹp thẫm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, phòng bếp là nơi nấu nướng thường xuyên tiếp xúc với nước, dầu mỡ, thức ăn,…nên việc chọn vật liệu nào để trang trí nội thất, thiết kế phòng bếp cũng rất quan trọng mà bạn cũng phải lưu ý. Bài viết dưới đây chúng tôi xin tư vấn 5 loại vật liệu rất thích hợp sử dụng cho căn phòng này cho bạn tham khảo:

nội thất nhà bếp 
tủ bếp gỗ laminate

+ Đá granite

Đá granite tự nhiên trang trí phòng bếp khá được nhiều gia chủ ưa chuộng và được sử dụng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của loại đá này là có nhiều màu sắc, hoa văn phong phú, đẹp mắt cho bạn lựa chọn thiết kế theo phong cách của căn phòng. Đặc biệt, đá granite còn có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, chống cháy tốt, độ bền cao, ít bảo dưỡng, dễ lau chùi,…mang lại nhiều tiện dụng cho bạn.

Bề mặt đá granite có 2 dạng cho bạn lựa chọn gồm: loại mặt bóng kính và bóng mờ cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, giá đá granite cũng rất đá dạng với nhiều mức giá khác nhau, tùy vào điều kiện của mình mà bạn sử dụng loại đá granite như thế nào cho phù hợp nhé.

+ Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch hay còn gọi là đá Marble, loại đá này mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp của bạn, nó giúp mang lại sự cuốn hút khó cưỡng đối với bất cứ ai bước vào căn bếp của bạn. Ưu điểm của đá cẩm thạch là có khả năng chịu được nhiệt độ cao hoàn toàn phù hợp để sử dụng cho căn bếp. Tuy nhiên, để mặt đá cẩm thạch luôn giữ được vẻ sáng bóng thì bạn phải sử dụng cẩn thạch và vệ sinh, bảo trì thường xuyên nhé.

+ Đá nhân tạo

Ngoài các loại đá tự nhiên thì đá nhân tạo cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn lựa chọn để ốp bếp, đá nhân tạo được sản xuất gồm các nguyên liệu gồm: 90% thạch anh và các loại phụ gia khác. Ưu điểm nổi bật của đá nhân tạo là có độ cứng cao nên không bị trầy xước, giúp dễ chịu chùi vệ sinh và giữ được bề mặt đá như mới. Bên cạnh, giá thành đá nhân tạo cũng sẽ rẻ hơn các loại đá tự nhiên nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể.

+ Gạch men

Gạch men là loại gạch được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình kiến trúc khác nhau, trong thực tế người ta dùng gạch men để lát nền, ốp tường, trang trí, và sử dụng cho phòng bếp cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Ưu điểm của gạch men là khá dễ lau chùi, mẫu mã lại phong phú, đa dạng, hoa văn thì đẹp mắt góp phần làm tăng giá trị thẫm mỹ cho công trình.

Tuy nhiên, có một điều mà bạn phải lưu ý khi sử dụng gạch men cho phòng bếp là: các đường nối giữ các viên gạch rất dễ bám bẩn, vì vậy bạn phải lau chùi thường xuyên vết bẩn dầu mỡ, thức ăn  trên mặt bếp bằng gạch men.

gach lat nen 
gach bong kieng

+ Inox

Với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay thì sử dụng vật liệu inox cho căn bếp cũng đang dần được các gia chủ chú ý, nó giúp mang lại vẻ đẹp độc đáo và không kém phần hiện đại cho căn bếp của bạn. Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của vật liệu inox cho căn bếp đó là chịu nước tốt, dễ lau chùi rất phù hợp cho không gian phòng bếp. Tuy nhiên, mặt inox dễ bị trầy xước bạn nên sử dụng cẩn thận để mặt bếp inox luôn sáng bóng như mới nhé.

Trên đây là 5 loại vật liệu được sử dụng phổ biến cho căn bếp hiện nay, mỗi loại đều có những ưu điểm và vẻ đẹp riêng. Vì vậy, tùy vào phong cách kiến trúc tổng thể của ngôi nhà cũng như sở thích cá nhân mà bạn chọn vật liệu nào để trang trí cho căn bếp của mình. Hãy thử làm mới căn bếp của mình bằng 1 trong những vật liệu mà chúng tôi vừa gợi ý trên để cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời nhé.

T.H

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc