Một số lưu ý để thiết kế cầu thang gỗ hợp phong thủy

Cầu thang gỗ là một trong những mẫu cầu thang được nhiều gia chủ ưa chuộng lựa chọn thiết kế cho công trình kiến trúc của mình. Cầu thang bằng gỗ không chỉ có tác dụng là điểm kết nối không gian trong nhà, giúp trang trí và tạo điểm nhấn mà nó còn đóng vai trò quan trọng về mặt phong thủy ảnh hưởng đến vượng khí và tài lộc của ngôi nhà bạn. Vậy bạn đã biết cách thiết kế cầu thang gỗ sao cho hợp phong thủy chưa? Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!
Thứ nhất, Chọn vị trí
Chọn vị trí trong nhà để thiết kế cầu thang gỗ là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà. Theo các chuyên gia phong thủy thì cầu thang không được đặt ở vị trí trung tâm nhà, không nằm đối diện cửa chính, không đặt gần nhà vệ sinh, phòng ngủ hay phòng bếp. Vị trí tốt nhất để bạn đặt cầu thang gỗ trong nhà đó là ở bên trái của ngôi nhà, vì đây là nơi có nhiều ánh sáng, không khí lưu thông tốt giúp các luồng khí tốt có thể di chuyển khắp nơi trong nhà của bạn.

Thứ hai, Kiểu dáng cầu thang gỗ
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu cầu thang đẹp khác nhau như: cầu thang thẳng, cong, vòng cung, xoắn ốc, với cầu thang gỗ còn cho phép bạn có thể thiết kế nhiều mẫu mã, kiểu dáng, hoa văn đẹp mắt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Với phòng cách kiến trúc hiện đại ngày nay thì hầu hết các gia chủ đều ưa chuộng mẫu cầu thang thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo đủ chức năng và tính thẫm mỹ.

Xét về yếu tố phong thủy thì khuyên bạn nên thiết kế cầu thang gỗ dạng vòng cung là tốt nhất, giúp không khí lưu thông tốt trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng chú ý thiết kế bậc cầu thang sao cho liền mạch và khép kín vừa đảm bảo an toàn đi lại, vừa tốt về mặt phong thủy.
Thứ ba, Chất liệu cầu thang gỗ
Hiện nay cầu thang gỗ bạn có thể làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều được, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Trong đó, cầu thang gỗ tự nhiên giúp mang lại vẻ đẹp sang trong cho ngôi nhà, còn cầu thang gỗ công nghiệp với sự đa dạng về màu sắc rất thích hợp cho những gia chủ yêu thích phong cách trẻ trung, năng động.

Thứ tư, Phụ kiện cầu thang gỗ
Để tăng thêm nét sinh động cũng như vẻ đẹp thẫm mỹ cho cầu thang gỗ thì bạn có thể kết hợp với những vật liệu trang trí khác cho cầu thang như: kính cường lực, gạch men, đá granite,...Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thảm trải cầu thang sẽ càng làm tăng thêm vẻ sang trọng, cổ kính cho không gian nhà của bạn.

Cầu thang gỗ là mẫu cầu thang được sử dụng khá phổ biến từ xưa đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt giúp mang đến giá trị thẫm mỹ cao cho công trình kiến trúc của bạn. Ngoài ra, cầu thang gỗ cũng là một vật liệu rất tốt về mặt phong thủy giúp mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà bạn.
T.H

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bố trí nội thất phòng bếp

Lời khuyên hữu ích tạo tủ bếp chữ U đẹp hoàn hảo

Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất và kiến trúc